Nâng ngực cần kiêng những gì để nhanh hồi phục vết thương?

Điều cần thiết sau nâng ngực là áp dụng lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học để tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, một số thực phẩm bạn cần tránh để không ảnh hưởng đến vết thương bên cạnh nắm rõ sau nâng ngực kiêng ăn gì và kiêng bao lâu?

Kiêng ăn trứng sau nâng ngực

Mặc dù trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể nhưng đây lại là một trong những thực phẩm chị em nên kiêng sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Nguyên nhân bởi trong thành phần của trứng có quá nhiều protein gây tăng sinh collagen, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết mổ. Ăn trứng là vết thương xuất hiện các đốm trắng, không đều màu, rất mất thẩm mỹ.

Bạn nên kiêng trứng sau khi nâng ngực

Kiêng ăn rau muống sau khi làm ngực


Rau muống có nhiều chất xơ và một số chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật loại rau này không được khuyến khích trong thực đơn hàng ngày. Thành phần hoạt chất madecassol có trong rau muống làm thúc đẩy quá trình phát triển các mô sợi làm vết thương xuất hiện sẹo lồi.

Kiêng ăn thịt bò sau khi nâng ngực

Cũng giống như trứng và rau muống, thịt bò không được khuyến khích trong các bữa ăn của đối tượng mới nâng ngực. Cho dù trong thành phần của thịt bò có lượng protein lớn, tốt cho quá trình hồi phục nhưng lại kéo dài thời gian liền da của vết thương. Không chỉ như vậy, ăn nhiều thịt bò còn làm vết mổ thâm đen, kém thẩm mỹ.

Tham khảo: Chi phí nâng ngực giá bao nhiêu 2023

Kiêng ăn đồ nếp sau khi nâng ngực

Những món ăn có nguyên liệu chính là gạo nếp như bánh chưng, xôi,... không phải là lựa chọn lý tưởng cho bạn sau khi phẫu thuật nâng ngực. Nguyên nhân là vì gạo nếp có tính nóng, dễ làm vết thương mưng mủ, dễ nhiễm trùng và lâu lành hơn. Đây là một trong những thông tin quan trọng bạn cần nắm bên cạnh sau nâng ngực kiêng ăn bao lâu.

Đồ nếp là thực phẩm có thể làm vết thương nhiễm trùng

Kiêng ăn hải sản sau khi nâng ngực


Đây là nhóm thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng nhưng không được khuyến khích lựa chọn trong giai đoạn hậu phẫu. Khi ăn quá nhiều hải sản dễ làm vết thương ngứa ngáy, kéo dài thời gian hồi phục.

Kiêng ăn thịt gà sau khi nâng ngực


Thịt gà cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, đây lại là tác nhân ức chế quá trình liền da, dễ tạo sẹo lồi bởi loại thịt này có tính nóng, dễ mưng mủ, tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Thịt gà chứa nhiều protein, tăng sinh collagen quá mức trong quá trình hình thành tế bào da mới là không tốt. Chính điều này dễ tạo sẹo lồi. Tốt nhất trong 1 tháng đầu bạn không nên ăn thịt gà và sau thời gian đó ăn một lượng nhỏ ức gà để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. 

Xem ngay: Kỹ thuật nâng ngực bằng mỡ tự thân hiện nay

Kiêng dùng chất kích thích và đồ uống có cồn

Đây đều là những chất không được khuyến khích sử dụng trong các ca phẫu thuật nâng ngực. Một số loại đồ uống có chứa thành phần cồn như bia, rượu,... làm vết thương tích nước kéo dài dẫn đến sưng tấy. Không chỉ như vậy, thành phần cồn trong rượu bia còn khiến tác dụng của thuốc với cơ thể giảm đi rất nhiều.

Chất kích thích và đồ uống có cồn kéo dài thời gian hồi phục

Không chỉ là nắm rõ sau nâng ngực kiêng ăn bao lâu, việc vận động sau khi phẫu thuật nâng ngực cũng cần được chú trọng. Để quá trình hồi phục đạt kết quả tốt nhất, bạn cần kiêng cử một số hoạt động sau đây: 

Kiêng quan hệ tình dục sau nâng ngực

Vài tuần đầu sau khi nâng ngực bạn cần tránh quan hệ tình dục, đặc biệt là những tác động đến vòng 1. Quan hệ có thể gây ra nhiều tổn thương ngoài ý muốn, một số trường hợp làm khuôn ngực bị lệch, mất cân đối do tác động quá mạnh.

Kiêng vận động mạnh sau làm ngực

Đây là vấn đề được bác sĩ lưu ý hàng đầu cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Bạn không nên hoạt động thể dục thể thao với cường độ cao hoặc những công việc nặng có tác động đến vòng 1. 
Mặc dù những khuyến cáo chỉ ra vận động mạnh sẽ không tốt cho quá trình hồi phục nhưng không có nghĩa là bạn sẽ không cần vận động. Khi sức khỏe dần ổn định, chị em nên thực hiện một số bài tập theo chỉ định của bác sĩ để tăng tuần hoàn máu đến các mô ngực, giúp túi ngực nhanh chóng tương thích với cơ thể. 

Tham khảo thêm: Phương pháp nâng ngực bằng silicon

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nâng Ngực Giọt Nước: Phương Pháp Hiện Đại Tạo Dáng Vòng 1 Hoàn Hảo

Nâng ngực an toàn và những thông tin cần biết

Túi độn ngực có mấy loại? Các loại túi thịnh hành trên thị trường